15 tháng 8, 2020

THÁNG TÁM BUỒN

 


đừng trách tôi vô tình

sau tất cả nỗi chán chường áo não

bởi tại ai để mùa về dông bão

cánh hoa sầu ủ rũ nét tàn phai?

 

bởi vì đâu thơ trăn trở tháng ngày

màu tím thẫm u hoài trên trang giấy?

bởi vì đâu thơ nói lời khắc khoải

đêm từng đêm thổn thức với sao khuya?

 

tội cho tôi nước mắt mãi đầm đìa

bao lâu rồi nụ cười chừng đánh mất

bên ốc đảo nhớ dáng hình lẩn khuất

nhớ một thời ngà ngọc đã trôi xa

 

chẳng phải tôi…

là do bởi người ta!

câu đường mật trao chi ngày thu chớm

để lãng đãng buổi mưa chiều nắng sớm

huyễn hoặc mình chuyện cổ tích ngàn xưa

 

tháng tám về… rộn rã khúc giao mùa

còn riêng tôi xấp mặt buồn thua thiệt!…







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.