06 tháng 2, 2019

XUÂN NGỘ








Mùng hai Tết, nhà vắng tanh. Sau giấc ngủ trưa sảng khoái, tôi mở máy tìm đọc tin tức trên trang Phật Giáo. Đập vào mắt tôi là những dòng vàng ngọc của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Bao ray rứt về mạng ảo thời gian qua tự dưng trôi đi mất. Vở kịch cuộc đời thơ đã đến hồi kết thúc. Những dại khờ một thời thôi xin khép lại. Hãy trở lại chính mình! Hãy đứng lên sau cú trượt ngã đầy vết xước và nước mắt! Đừng dựa dẫm, tìm kiếm những thân tình qua câu từ huyễn hoặc! Hãy nở nụ cười bao dung trước mọi chấp ngã, đãi bôi, đen trắng!

“Khi thoát ra được cảm thọ của si mê thì tâm được bình an hạnh phúc. Chúng ta cần quán tưởng về sự vướng mắc của chúng ta và đối tượng của sự vướng mắc. Hãy thử xem chúng ta vướng mắc với ai và vì sao ta lại vướng mắc. Nếu chúng ta thực tâm hiểu cuộc sống thế gian chỉ là giấc mộng thì chúng ta có nên mù quáng si mê và vướng mắc nữa không?...”
(Đức Đạt Lai Lạt Ma)















2 nhận xét:

  1. Tìm về an nhiên trong chính mình!

    https://www.giaoduc.edu.vn/upload/images/2014/12/26/thi-truong-hoa-tet-mien-tay-ky-cuoi-trai-cay-hang-doc-len-ngoi_1.jpg

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.