08 tháng 2, 2019

LÃNG ĐÃNG ĐẦU XUÂN









Mấy ngày Tết đã qua đi! Bao nỗi háo hức chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 rồi cũng lắng xuống. Và giờ đây, trong không khí vắng lặng cố hữu của ốc đảo, tôi ngồi trước máy thở phào nhẹ nhõm cộng thêm nỗi mừng vui vì mình đã chu toàn trách nhiệm với tổ tiên qua việc cúng kiếng - tập tục lâu nay tôi canh cánh gìn giữ kể từ ngày Ngoại mất.
So với mọi năm, sức khỏe tôi dạo này ổn hơn trước. Ngoài việc trang hoàng nhà cửa và nấu nướng, tôi còn bày làm bánh, mứt, củ kiệu, dưa món... Công việc ngập đầu mà vẫn thấy vui lắm. May là việc dọn dẹp, quét mạng nhện nặng nề đã có em trai phụ giúp.
Sáng nay mùng bốn Tết, tôi nấu mâm chay cúng ông bà. Nào là món cary Ấn Độ ăn với bánh mì, xôi đậu xanh, bánh tét nhưn đậu xanh trộn hạt điều ăn cùng củ cải, đậu hũ xốt cà chua ăn cơm, bún chả giò rế và món rau câu sơn thủy… Trong nghi ngút khói hương và nến hồng ấm áp, tôi nghĩ cửu huyền thất tổ và ông bà cha mẹ hiện tiền chắc là vui lắm. Vui khi thấy con cháu, anh chị em hòa thuận thương yêu lẫn nhau.
Hạnh phúc đâu phải chỉ là xe hơi, nhà lầu hào nhoáng. Hạnh phúc với tôi thật bình dị bên gia đình và người thân duy nhất của tôi là hai em trai tôi đã thay cha mẹ dưỡng nuôi bao nhiêu năm qua. Đổi lại, trong những lần tôi bệnh nặng, cận kề cái chết, chính hai em đã không ngại vất vả, khổ cực chăm sóc tôi tận tình để tôi còn được sống nhìn đời cho tới ngày hôm nay.
Cảm ơn Trời Phật đã ban cho tôi nhiều ân đức. Tôi đã lìa bỏ mọi ảo hư, buông bỏ buồn phiền, sân si và giữ lại cho mình cái tâm trong suốt, đôi lúc gờn gợn như mặt nước hồ thu. Cảm giác tuyệt vời này tôi có được thời gian gần đây làm tôi thấy con đường mình đã chọn là đúng.
Sáng tụng kinh Bát Nhã
Chiều trì chú Đại Bi
Quên sân si chấp ngã
Tâm an… khó ai bì!









2 nhận xét:

  1. DVD chúc mừng ML nhé!

    http://alov-hcmc.org.vn/wp-content/uploads/2018/01/2-7926-1507520033-11.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn DVD gởi lời chúc mừng đầu năm mới.
      :))

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.