10 tháng 5, 2015

RAY RỨT





Đọc thơ người nghe ray rứt làm sao!
Tận sâu thẳm là ngậm ngùi trách móc
Nỗi tủi hờn cho tôi rơi lệ khóc
Đã một lần chân giẫm phải gai đau!

Dù lời ru vời vợi lắm ngọt ngào
Tôi vẫn sợ mọi sai lầm vấp ngã
Dẫu tình thân người trao không mặc cả
Nhưng cuộc đời dâu bể quá đa đoan!

Đừng trách hờn tôi dè dặt tính toan
Bởi tim tôi mỏng manh và dễ vỡ
Nên nỗi buồn cứ đeo mang vạn thuở
Nói làm sao khi nghiệp dĩ theo về!

Nỗi u sầu cho lòng dạ tái tê
Dù khoảng cách có xa xôi biền biệt
Dù giữa hạ mà tưởng chừng bão tuyết
Cảm ơn người,ngọn lửa ấm hồn tôi!…






6 nhận xét:

  1. HẠ HỮNG HỜ

    Bên trời nhẹ nhẹ gió ngây ngơ
    Hạ đến lay lay chút thẫn thờ
    Vọng vọng ve rền như nhắc nhớ
    Ngàn ngàn phượng rũ thấy bơ vơ
    Lời xưa ngại ngại... tình dang dở
    Áo cũ nhàu nhàu... mộng xác xơ
    Thẳm thẳm chân trời ai nặng nợ
    Là là bụi cuốn cũng thờ ơ

    dovaden2010

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp ý chân tình nha, bài này bạn bị nưỡu mấy chỗ lận đó!

      Xóa
    2. Do DVD cố ý lỗi mà... hi hi hi...

      Xóa
    3. Khi viết TNBCĐL, DVD ít để ý đến lỗi, bệnh mà chỉ quan tâm bố cục (đề, thực, luận, kết), quy định bằng - trắc, vần và đối; nên những bài TNBCĐL của DVD mắc lỗi, bệnh quá sá trời luôn... hi hi hi...

      Xóa
    4. Sư phụ thơ Đường của mình rất khe khắt mấy vụ này. Giờ mình bỏ thể này rồi, thời gian và sức khỏe không cho phép.

      Xóa
    5. Vì DVD là tay ngang nên cứ "phang" tới tới...
      hi hi hi...

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.