17 tháng 12, 2014

GIỮA CHỢ ĐỜI TÔI BÁN GÁNH THƠ TÔI...




Cũng gần hết một năm
Sáng hôm nay tôi dọn hàng ra rao bán
Này là nỗi muộn phiền chán ngán
Đã theo tôi qua các ngõ đời

Có ai không ? Mua lấy giùm tôi !
Một gánh thơ đã bao năm gìn giữ
Đã nâng niu vỗ về từng câu chữ
Từ mùa xuân thay lộc mới đơm hoa

Đến mùa hè ve khản giọng hát ca
Sang thu tím lá vàng rơi lả tả
Chiều đông lạnh không gian buồn bã
Thơ cùng tôi lang thang khắp đó đây

Rồi không dưng thơ lạc mất tháng ngày
Buồn tri kỷ đã một thời xướng họa
Khúc thiên thu để cõi lòng buốt giá
Từng đêm dài nấc nghẹn cảnh ly tao

Người hãy mua, mua giúp nỗi nghẹn ngào
Trả thơ về ngủ yên bên hoa cỏ
Năm gần hết, xin một lần bày tỏ
Giữa chợ đời tôi bán gánh thơ tôi…









5 nhận xét:

  1. Có ai mua lệ đá đâu em nhỉ
    Mà em lại bán buôn giữ chợ đời
    Lời thơ em ấy tình tơi tả
    Chỉ thất giá băng -lệ lòng rơi ..................

    Trả lờiXóa
  2. Đọc thơ ai lòng chợt bùi ngùi
    Thơ băng giá tình thì tơi tả
    Thôi chẳng thèm bán mua mặc cả
    Tôi đem về thả tận sông xa...

    Trả lờiXóa
  3. Mua thơ mua cả hồn em
    Mua lòng mua cả nỗi niềm thương đau

    Chúc em mua may bán đắt nhé

    Trả lờiXóa
  4. Anh Dũng mua giúp em nào
    Gánh thơ ấp ủ sắc màu yêu thương
    Bởi vì vấp sợi tơ vương
    Nên em bỗng thấy chán chường thế nhân
    Bán thơ cũng thấy ngại ngần...

    Trả lờiXóa
  5. NHẮN GỬI

    Nước chảy đưa thuyền bỏ bến thơ
    Cho ai lạnh lẽo dưới sương mờ
    Câu hò mái đoản còn lưu luyến…
    Điệu lý tang tình mãi vẩn vơ…
    Ủ rũ, làn mi trơ gối mộng
    U sầu, khóe mắt lạnh rèm mơ
    Niềm thương vội thả vào cơn gió
    Nhắn gửi người đi chớ hững hờ…

    dovaden2010-26/5/2017
    (... nhắn Người về lại với Thơ...)

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.