03 tháng 3, 2019

TỰ TÌNH CUỐI THÁNG GIÊNG








Tôi ở bờ Tây còn người ở bờ Đông
Chia tay nhau chưa một lần gặp gỡ
Chắc có lẽ chẳng duyên chẳng nợ
Nên trời đày ngăn cách đôi nơi

Cánh buồm nâu người lướt sóng ra khơi
Bỏ lại tôi một mình nơi ốc đảo
Bốn mùa giá băng khôn nguôi phiền não
Tội vần thơ ray rứt xé lòng

Từng đêm dài mộng mị chờ trông
Thênh thang quá đường chân trời vô tận
Đổ xuống đời cơn gãy lìa địa chấn
Với tay hoài phía trước chỉ hư không

Bến sông xưa vườn cải đã lên ngồng
Đâu còn ai bên hiên đầy quạnh vắng
Chiếc lá vàng cuộn mình nằm thinh lặng
Ngẩn ngơ nhìn như đồng cảm xót xa

Không dám khóc sao nước mắt vỡ òa
Hãy chôn vùi lớp rêu rong quá khứ
Đừng oán than trận cuồng phong bão dữ
Dẫn tâm mình lìa khỏi bãi đắm mê

Bao ngổn ngang cùng mấy nỗi ê chề
Gởi gió mây thả trôi miền hoang hoải
Xóa tan đi mọi trầm tư khắc khoải
Đón mùa về yên ả khúc bình ca











4 nhận xét:

  1. Bao ngổn ngang cùng mấy nỗi ê chề
    Gởi gió mây thả trôi miền hoang hoải
    Xóa tan đi mọi trầm tư khắc khoải
    Đón mùa về yên ả khúc bình ca

    DVD thích khổ thơ cuối, thể hiện ý chí, nghị lực vượt lên khổ đau, ê chề, vượt qua cõi mê để tiến về bến giác !
    DVD xin góp một bài cũ, tạm cho là cảm nhận của DVD với "Tự Tình Cuối Tháng Giêng"...

    XA

    Và chiếc lá
    Nhìn ta xa lạ...
    Bỏ rơi ta
    Bay quá trời xa...
    Chỉ còn...
    Ta với mình ta
    Nâng ly...
    Cạn rượu...
    Xót xa vẫn đầy!

    dovaden2010 (DVD)

    https://3.bp.blogspot.com/-nGS-NtQEERQ/WN_TOMDxWyI/AAAAAAAAG4M/u-3pVBNNDVwQ64rIBxv2IsY07BxxzeGMwCLcB/s400/xa%2B2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui được bạn đồng cảm.
      Chỉ còn...
      Ta với mình ta
      Nâng ly...
      Cạn rượu...
      Xót xa vẫn đầy!
      Rất hay!=d>

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Em mới xuất viện sáng nay đó bạn! Sức khỏe em tạm ổn.

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.