15 tháng 3, 2019

CHỈ CÒN LẠI VẦN THƠ









Tôi chẳng còn gì ngoài những bài thơ
Sớm nắng chiều mưa theo tôi cùng năm tháng
Từ buổi bình minh đến hoàng hôn chạng vạng
Bao nỗi niềm ấp ủ gởi sương đêm

Hồn thơ tôi mỏng mảnh ngoan hiền
Như trái tim tôi gầy gò ốm yếu
Những lúc u sầu nặng trĩu
Thơ dỗi hờn nước mắt long lanh

Có nhiều khi thơ giấu mặt sau mành
Ngẫm cuộc đời chán chường đen trắng
Con chữ nghẹn ngào im lặng
Nhớ khoảng trời ngà ngọc đã xa

Tôi chẳng còn gì… tình cổ tích phôi pha!
Chỉ còn lại vần thơ da diết
Mặc thiên hạ mày đưa mắt liếc
Thơ và tôi là tri kỉ tri âm!

Vui với văn chương bên ốc đảo âm thầm!…












3 nhận xét:

  1. "Thơ và tôi là tri kỉ tri âm!"
    Vậy là quá tuyệt vời rồi!
    :)

    ... nhâm nhi trà, thưởng thức thơ...

    https://2.bp.blogspot.com/-zRRmDMEje3M/W6dmB0OhajI/AAAAAAAAJVk/MiYzeWszozQsl8lF8TTQPA5Ev6UYElMiACLcBGAs/s1600/traa6.gif

    Trả lờiXóa
  2. ... nhâm nhi trà, thưởng thức thơ...
    Xuân còn làm dáng bên bờ cỏ hoa
    Mặc ai trướng gấm cung ngà
    Vui câu xướng họa tuổi già ai hơn? :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://2.bp.blogspot.com/-uCXQmdp_W_Y/XIsupizUjrI/AAAAAAAAOyQ/k5tyNXKk3EUvdA6ldLhIiSl6n_JldCIlACLcBGAs/s400/h%25E1%25BB%2593ng%2B7.png

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.