02 tháng 5, 2018

HOÀI NIỆM







Chiều một mình thăm lại dòng sông
Nơi trước kia người thường chở tôi ghé ngang mỗi lần về học
Hai đứa giống như hai kẻ ngốc
Ngồi tựa lưng lặng ngắm hoàng hôn

Phía bên kia là đồi cỏ xanh rờn
Nắng lung linh màu cầu vồng bảy sắc
Rồi bỗng dưng người cất cao giọng hát
Bài hát Oh! Susanna

“Một người từ nơi xa tít xa
Cây đàn xinh xắn vác trên bờ vai
Về nơi đây lang thang kiếm em
Không thì tôi cũng ngã lăn ra đường…”

Chiến tranh về… hai đứa dạt hai phương
Phút chia tay… để lại niềm hụt hẫng
Đò ngược xuôi giữa dòng đời lận đận
Rồi ngỡ ngàng lần nào đó gặp nhau

Mắt rưng rưng lặng lẽ câu chào
Bao nhiêu điều chưa nói
Người hát “Anh còn nợ em” khiến lòng tôi bối rối
Ghế đá, công viên, đoản khúc tự tình…

Thời gian trôi đâu dừng mãi buổi bình minh
Ký ức xưa giờ chỉ là hoài niệm
Đừng trách tôi hay mặc màu áo tím
Tưởng nhớ một thời Sư Phạm ngát hương yêu











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.