24 tháng 3, 2020

BẮT GẶP TRĂM NĂM




Năm 2019 tôi đã trải qua thật nhiều biến động về sức khỏe. Cuối tháng 4, máy phá rung đặt hồi tháng 1/2013 hết pin, tôi phải xuống Viện Tim thay máy mới. Ca mổ thành công. Sau mấy ngày làm bạn với mùi ê te, máu me cùng nỗi đau cứa nát thịt da, tôi đã hồi phục. Tập thơ NGỒI ÔM CỔ TÍCH như món quà tôi tự thưởng cho mình sau bao nhiêu đớn đau kề cận giữa hai bờ sinh tử!
Đến cuối tháng10, tôi bị nhiễm trùng đường ruột phải cấp cứu tại bệnh viện 115 ngay trong đêm và nằm điều trị gần một tuần lễ. Xuất viện trở về, tôi chẳng khác nào một anh lính thua trận. Tôi sút cân, mặt mày xanh xao, trông thật tệ!
Ngày 6/12 tôi mổ phaco mắt phải ở Viện Mắt Điện Biên Phủ, Sài Gòn. Đến 25/12 mổ cận mắt trái. Các em cháu tôi ai cũng lắc đầu ngao ngán trước nỗi đau mà tôi gánh chịu. Cái gì rồi cũng qua! Tôi đã 9 lần nằm trên giường mổ, gây mê gây tê có đủ và tôi đã chiêm nghiệm được từng nỗi đau khi tiếp xúc với dao kéo. Tôi đã chiến thắng bệnh tật một cách kiên cường.
Mừng thị lực trở lại bình thường, tôi thưởng tiếp cho mình tập thơ thứ 19 với tên gọi BẮT GẶP TRĂM NĂM. Công ty Tri Thức Việt sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho tập thơ này. Tôi đã bắt tay vào việc biên tập lại các bài thơ viết từ mùa thu đông 2019 và xuân 2020 chiều tối qua. Chiều nay, bạn thơ Lãng Tử Sầu sẽ ghé nhà đọc và góp ý tập bản thảo trước khi tôi gởi ra Bắc.
Chừng giữa tháng 5 tôi sẽ có trong tay đứa con tinh thần thứ 19. Đứa con mùa dịch! Xin chia sẻ cùng các bạn niềm vui này!










2 nhận xét:

  1. Chúc mừng! Chúc mừng! Chúc mừng!

    https://thumbs.gfycat.com/AcceptableEmbarrassedHare-size_restricted.gif

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn DVD đã gởi lời chúc mừng. Mấy hôm nay lo biên tập lại tập thơ nên hơi bận. Bạn luôn an lành nhé!

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.