10 tháng 7, 2019

ĐÓN THU GIỜ CHỈ MÌNH TA!








Phải chăng mùa sắp phai tàn?
Ve sầu lặng tiếng trên hàng cây cao
Phượng hồng đã héo úa màu
Cơn mưa lất phất ghé vào sáng nay

Nghe chừng một chút heo may
Êm đềm đậu xuống bờ vai dịu dàng
Giao mùa hồn phách đi hoang
Nhớ chi cái thuở rộn ràng đón thu

Tìm nhau giữa vạt sương mù
Người mang theo cả lời ru ngọt ngào
Nồng nàn khúc hát ca dao
Ngẩn ngơ hoa lá lạc vào bến mơ…

Chiêm bao mòn mỏi ngóng chờ
Hải âu biền biệt mịt mờ nẻo xa
Đón thu giờ chỉ mình ta…
Chỉ mình ta…
Chỉ mình ta…
Lạc loài!...


(Tranh Nguyễn Sơn)










6 nhận xét:

  1. Nhìn trời thu đến hè qua
    Lắng nghe tiếng trổng xót xa nổi lòng
    Trường xưa áo trắng phượng hồng
    Trò đi bao chuyến sang sông lái chờ...

    Trả lờiXóa
  2. Vui được bạn ghé hòa thơ
    Huyết áp dao động đến giờ chưa yên
    Vài dòng thăm hỏi bạn hiền
    Chúc bạn luôn được an nhiên giao mùa...

    Trả lờiXóa
  3. Ừ! Không ngờ đã sang Thu
    Nỗi sầu hoa phượng cứ như theo Người
    Hồn theo cánh lá chơi vơi
    Hạ, rồi Thu, cũng theo Người mà đi...

    Trả lờiXóa
  4. Buồn ơi, gởi tiếng thầm thì
    Sáng nay cái bệnh cứ lì lợm theo
    Giống như chiếc lá bay vèo
    Quay cuồng trời đất... mốc meo thơ vần
    Câu chữ hờn dỗi phân vân...
    Cảm ơn bạn đã đôi phần sẻ chia...

    :((

    Trả lờiXóa
  5. Thời tiết giao mùa rất khó chịu, ML chịu khó vậy!
    DVD mong ML mau khỏe!

    https://pbs.twimg.com/profile_images/1042664447439888386/f8EC7Q0O_400x400.jpg

    Trả lờiXóa
  6. Mình lên h/áp, chóng mặt, buồn nôn...Không dám nằm vì sợ trái đất quay vòng. Cứ ngồi mà chịu đựng từ sáng đến giờ. H/áp hiện ổn rồi nhưng mình vẫn nghe khó chịu lắm.
    Cảm ơn bạn DVD đã chia sẻ!

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.