08 tháng 11, 2019

ĐỪNG GỌI TÔI LÀ NHÀ THƠ!







Đừng gọi tôi là nhà thơ!
Vì nhà thơ chỉ biết mộng mơ, than mây khóc gió
Tôi thích được gọi là nhà giáo
Sống an yên bốn mùa nơi ốc đảo
Buổi hoàng hôn ngồi ngẫm chữ vô thường  

Tình ảo hư mỏng mảnh tựa khói sương
Lắm nghiệt ngã… nhiều trở trăn quay quắt
Bởi thói đời trắng đen hai mặt
Và tình người bạc bẽo như vôi

Thật bình yên bên ánh mắt rạng ngời
Đám học trò hồn nhiên bé nhỏ
Phấn trắng bảng đen mực tím nhòe trang vở
Giáo án miệt mài…
Những giờ lên lớp thần tiên!

Lời véo von trong trẻo chim khuyên
Dắt tâm tôi khỏi hoài nghi đắng ngắt
Thiên đường là có thật!
Cảm ơn đời và bóng mát dịu êm!

Chợt thấy bao dung nhẹ nỗi ưu phiền
Đừng gọi tôi nhà thơ!
Tôi chỉ là nhà giáo!
Cuối đời âm thầm nơi ốc đảo
Vui với văn chương
Tựa gió mây ngồi ngẫm chữ vô thường…











9 nhận xét:

  1. Vui với đám học trò hồn nhiên bé nhỏ
    Vui với những câu vần lãng đãng gió mây
    :)

    https://p16.muscdn.com/img/tos-maliva-p-0068/852d3f32e44a49a495832919b8804cac~c5_300x400.jpeg

    Trả lờiXóa
  2. Vui với đám học trò hồn nhiên bé nhỏ
    Vui với những câu vần lãng đãng gió mây
    Vậy là hạnh phúc rồi, phải không bạn?

    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lãng đãng gió mây" là "Lãng Mây".
      DVD muốn nói rằng:

      "Vui với học trò và vần thơ chính là Lãng Mây"

      DVD viết hai câu chín lòng thòng, thực ra chỉ là nói bi nhiêu đó thôi!
      :p

      Xóa
    2. Lâu lắm rồi cái tên Lãng Mây hầu như quên lãng. Các bạn bên trang Netlog hay gọi mình là Mây Tím chứ không gọi Lãng Mây. Cảm ơn bạn DVD đã quan tâm chia sẻ!
      :)

      Xóa
    3. ML thích tên "Lãng Mây" hay là thích tên "Mây Tím" nhỉ?
      :-?

      Xóa
    4. LM được nhiều người biết đến hơn MT. 4 tập thơ với tên tác giả là HTLM. Cả hai tên mình đều thích như nhau. Hiện hai bút danh này hầu như mình ít sử dụng. Bệnh hoạn làm mình bi quan, chán đời ghê lắm. Sáng nay mình tái khám ở VT. Nghe mình nằm Bv 115, bác sĩ mổ thay máy cho mình cũng xót xa cho mình lắm. Hic hic...
      [-(

      Xóa
    5. Vẫn còn đó một vần thơ
      :))

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.