18 tháng 6, 2019

BUỒN CHI!...TIẾC NUỐI MÀ CHI!











Buồn chi để héo hắt ngày
Tiếc chi đen trắng nhạt phai cuối mùa
Ừ thì gom góp thiệt thua
Chôn vùi quá khứ bán mua một thời

Tội cho má lúm quên cười
Tháng ngày ủ dột biếng lời huyên thuyên
Bình minh sợi nắng ưu phiền
Đậu trên tường vắng lệ viền khóe mi

Buồn chi!...Tiếc nuối mà chi!
Ngồi ôm gối mộng thầm thì với thơ
Xa rồi cái thuở dại khờ
Ngóng Nam trông Bắc đợi chờ cố tri

Buồn chi!...Tiếc nuối mà chi!
Lung linh ốc đảo ngại gì cô đơn!







(Tranh Đinh Cường)




7 nhận xét:

  1. DVD thích nhất hai câu kết:

    Buồn chi!...Tiếc nuối mà chi!
    Lung linh ốc đảo ngại gì cô đơn!

    Hay quá! =d>
    Tranh đẹp quá, minh họa cho bài thơ rất hợp!

    Ốc đảo đẹp nè :))
    http://yvonne92110.y.v.pic.centerblog.net/a92aed25.gif

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn DVD đã chia sẻ và đồng cảm! Ảnh động tuyệt vời! Mình rất thích! Tự dưng trang thơ thêm ấm áp và đẹp mơ màng!
    :)

    Trả lờiXóa
  3. Quên báo cho bạn DVD biết tập thơ thứ 18 của mình Hà Nội đang dàn trang, chờ giấy phép xuất bản. Tên tập thơ là NGỒI ÔM CỔ TÍCH đó bạn! Bạn thấy tên ấy thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, vậy là dứa con tinh thần, không, đứa con tâm hồn thứ 18 sắp chào đời rồi, DVD chúc mừng ML nhé! :)

      Tên NGỒI ÔM CỔ TÍCH,
      theo cảm nhận của riêng DVD, trong đó bao hàm cả trẻ lẫn già, trẻ rồi già, già rồi trẻ; trước tiên như là một giấc mơ, rồi thành ước mơ, rồi là quy luật vòng đời, rồi là con đường tu tâm. Từ ban sơ bổn thiện, ta sống một vòng đời người với bao nhiêu vui buồn sướng khổ lục dục, thất tình, tham sân si, rồi lại trở về ban sơ bổn thiện!
      Tên tập thơ thứ 18 thiệt hay, ML chọn lựa tên này ha?
      :)

      Xóa
    2. Khi ca mổ thành công, sức khỏe phục hồi, mình cảm thây yêu đời ghê lắm. Mình tự thưởng cho mình món quà ấy và để phần nào tri ân tình cảm của các bạn dành cho mình. Mới đầu mình chỉ gởi bản thảo tập thơ chớ không gởi tên. Khi HN alo hỏi tên tập thơ, mình vô cùng bối rối vì thơ mình dàn trải nhiều mảng quá nên tìm một cái tên vừa đậm chất thơ, vừa gói ghém hết tâm tư mình gởi gắm trong tập thơ quả thật đau đầu. Trong một dịp tình cờ ngồi cafe với bạn thơ, bạn ấy bảo thích bài Tự tình cùng ca dao và khổ 2 "Ta ngồi ôm cổ tích...", thế là mình chọn ngay tên ấy một cách tự tin.
      Nghe bạn khen, mình vui lắm. Cảm ơn bạn rất nhiều!
      :))

      Xóa
    3. Ối, lại có người thích hai bài thơ ấy như DVD ha!
      Ngộ thiệt!
      :d

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.