03 tháng 2, 2022

TẾT NHÀ




Sáng mồng ba Tết, tục lệ cúng Tết nhà. Hồi Ngoại còn sống, Ngoại dặn mồng ba phải cúng thật sớm.
Năm nay tôi đã chuẩn bị sẵn mọi thứ từ chiều hôm qua nên mới 4 giờ sáng nay tôi đã thức dậy cùng em bày biện hoa quả, bánh ít, bánh tét trên các bàn thờ. Đặc biệt đĩa bánh tét phải có thêm muỗng đường cát trắng. Bàn thờ Phật Quan Âm phải có đĩa cau trầu.
Đèn điện thắp sáng choang. Đèn cầy tỏa ánh sáng hồng ấm áp. Nhang thơm nghi ngút khói. Thứ hương thơm dìu dịu làm tâm hồn tôi nghe nhẹ nhõm.
Cùng lúc tôi làm mâm trái cây, hoa quả, bánh ít cúng giếng. Theo phong thủy, giếng nước là nơi linh thiêng. Trong ba ngày đầu năm khi chưa cúng giếng, không ai được phá vỡ không gian yên tĩnh nơi này. Làn nước trong veo thỉnh thoảng gợn nhẹ do mấy chú cá bảy màu rượt đuổi nhau, quẫy cái đuôi thiệt dễ thương.
Nhang sắp tàn. Tôi đốt giấy cúng mồng ba và cúng giếng. Không quên giữ lại giấy vàng bạc đại để dán vào tủ tiền, khạp gạo và bàn viết nơi tôi ngồi viết lách.
Xưa sao nay vậy! Tôi ở nhà từ đường nên răm rắp làm theo lời Ngoại dạy bảo để Ngoại được vui lòng!











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.