01 tháng 2, 2022

CẢM ƠN BLOG





Chiều mồng một Tết Nhâm Dần! Tất cả đều im ắng! Cửa hàng điện thoại di động trước nhà đóng cửa nghỉ tết. Buổi sáng các em cháu tề tựu đông đủ thắp nhang, mừng tuổi tổ tiên rồi ai cũng về nhà nấy. Còn lại một mình tôi nơi ốc đảo thênh thang.
Quen rồi cái cảnh một mình / Ốc đảo yên bình ngồi ngắm xuân sang.
Mười chín năm kể từ ngày Ngoại tôi qua đời, tôi sống cô đơn nơi ngôi nhà hương hỏa do Ngoại tôi để lại. Thời gian đầu tôi buồn lắm nhưng riết rồi cũng quen. Tôi yêu cái không gian quạnh quẽ này và bắt đầu sợ cảnh ồn ào của đám đông. Suốt ngày tôi đi ra, đi vào với cái bóng của mình, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, đọc sách, xem phim… Hai niềm đam mê giúp tôi thoát khỏi nỗi cô đơn là làm thơ và viết thư pháp. Tôi đã xuất bản hai mươi tập thơ và đang biên tập chuẩn bị cho tập thứ hai mươi mốt. Chúng là những đứa con tinh thần mà tôi vô cùng yêu mến.
Do một tình cờ, anh bạn đồng môn SPSG có nhã ý thiết kế lại trang Blog để tôi lưu giữ gia tài thơ của tôi. Không thể hình dung trang Tình Thơ của tôi dễ thương vô cùng. Giống như ốc đảo, không khí nơi đây thật lặng lẽ. Một mình tôi và thơ tôi. Không cần comment, không cần ca ngợi. Cũng chẳng sao! Nếu muốn giao lưu, tôi vào Facebook, nhí nha nhí nhố với mấy người bạn đồng môn. Hoặc khi cần, tôi dùng hiệu ứng Messenger để kết nối với bạn bè, em cháu trong nước lẫn ngoài nước chuyện trên trời dưới biển.
Blog là nơi trú ngụ bình yên cho tâm hồn mỏng manh, dễ tổn thương của tôi. Những khi rảnh rỗi, tôi thường ghé lại đây đọc lại cảm xúc của mình qua từng thời điểm khác nhau. Rồi tự nhủ thầm cuộc sống vô thường lắm! Tôi phải quên đi chuyện ảo hư đen trắng, không quan tâm đến thiên hạ làm gì, nghĩ gì? Tôi vẫn tiếp tục sống, vẫn làm thơ, viết thư pháp cho thỏa nỗi đam mê…
Xin cảm ơn Blog rất nhiều!










1 nhận xét:

  1. Phải quên đi chuyện ảo hư đen trắng, không quan tâm đến thiên hạ làm gì, nghĩ gì?

    https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEil_cOZKweX7Rosm7HRObF2DStpY78AXYkUz66OYCHoyiVXOr4kAMFuhcnGedfLxBMD5P_kbpCQ0qYBuCeEfTsVpJbGuq38NDLKYdmxfrrBPYYBodOnBqmIFXo-s1gxSY27cxz6mwMjSWonQgnsGv2-VBfnwsbZj7I-cLQOhxWJEdFDJYooOVBtz_sr=w400-h265

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.