16 tháng 6, 2020

KHUYẾT MỘT VẦNG TRĂNG




khi tôi trở về
hoa dã quỳ đã tàn phai
đám thạch thảo chẳng còn khoe sắc tím
lối rêu xưa với ngập tràn kỉ niệm
đón bước chân tôi lạc lõng buồn phiền

khi tôi trở về
không giọng nói huyên thuyên
khung cửa sổ khép hờ vắng lặng
giàn ti gôn lưa thưa vài sợi nắng
ngước nhìn tôi lạ lẫm ngại ngần

nghe lòng mình sóng gợn lăn tăn
mây ở trên cao cúi đầu trầm mặc
lời tri âm không còn réo rắt
tất cả im lìm… òa vỡ giọt xót xa!

tôi đã trở về
chẳng khác một hồn ma
tiếng nấc nghẹn của con tim hờn dỗi
hoàng hôn xuống chập chờn đầy mảng tối
mới biết rằng vừa khuyết một vầng trăng

tôi huyễn hoặc tôi
to nhỏ dỗ dành
người đã nằm im cổ mộ
đừng quay quắt… đừng gọi tên nỗi nhớ
ký ức ngọc ngà gửi vời vợi sao đêm

văng vẳng đâu đây
khúc ca dao một thuở êm đềm…












2 nhận xét:

  1. "ký ức là báu vật của tâm hồn" - Naoko
    :)

    https://img1.picmix.com/output/stamp/normal/0/8/1/8/898180_eebbd.gif

    Trả lờiXóa
  2. ký ức ngọc ngà gửi vời vợi trăng sao


    https://1.bp.blogspot.com/-_Fah2lkBgvQ/XuhNedvYNSI/AAAAAAAARKQ/6J73zVzbLbcQ8mT1etEQ5hd6ri9YQlhxgCLcBGAsYHQ/s400/sao.jpg

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.