09 tháng 2, 2017

TÔI TÌM LẠI CHÍNH TÔI!








Chẳng biết có phải vì hạt bụi vô tình lạc vào mắt sáng nay
Hay nỗi buồn khiến tim mình vỡ vụn
Làm quay quắt hồn thơ lắng đọng
Để nhọc nhằn nhớ một thuở hồng hoang

Ngày trời đất gặp nhau hạnh phúc ngập tràn
Câu chữ reo vui ngọt ngào kỷ niệm
Có gió nhẹ đưa
Có dịu dàng mây tím
Hồn thơ thăng hoa dệt khúc hát ân tình

Buổi hạ về nắng sớm lung linh
Cùng dạo bước dưới vòm phượng hồng rực rỡ
Nhặt hoa rơi ép thành con bướm đỏ
Giấu kín vào tận cuối trang thơ

Những chiều thu hoàng hôn xuống mịt mờ
Nghe heo may nhẹ hôn lên mái tóc
Giọng huyên thuyên rộn ràng con dốc
Giàn ti gôn như khẽ mỉm cười

Rồi bỗng dưng ngày tháng cũ xa khơi
Đông chợt đến đẩy lùi về hai phía
Và lúc ấy mình vô cùng thấm thía
Mạng ảo mà…Nhạt thếch tựa như vôi!

Đứng lên đi! Tôi tìm lại chính tôi!
Của một thời hồn nhiên ngây dại
Hãy lãng quên bấc mang niềm tê tái
Làm thơ vần lạnh lẽo giữa trời đêm

Hãy là tôi ngày ấy rất ngoan hiền
Áo lụa trắng vụng về lem mực tím
Và con tim yêu thương không bờ bến
Mảnh tình thơ đẹp mãi chẳng phai nhòa









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.