06 tháng 10, 2015

TỰ TÌNH VỚI HEO MAY





Nhè nhẹ bước chân
Giẫm lên lá cỏ
Hồn thơ bỏ ngỏ
Heo may chợt về

Giữa thu sao thấy tái tê
Sương buổi sớm ghé bờ vai lạnh
Khoảng không gian cô quạnh
Đâu đây mùi nguyệt quế thoảng hương

Dõi mắt trông xa thẳm cuối con đường
Vẫn hun hút màu rêu phong huyền thoại
Bên lá hoa chuỗi ngày dài mòn mỏi
Dệt thơ buồn ray rứt tận thiên thu

Bước lang thang bên mấy vạt sương mù
Ta chợt nghe hồn lao xao dậy sóng
Chút nỗi niềm lắng đọng
Cùng heo may một thoáng tự tình







9 nhận xét:

  1. Người lại về ốc đảo
    Nhấm nháp vị sầu riêng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chóng mặt thấy ngả nghiêng
      Đất trời màu đen tối

      Xóa
    2. Mình bị h/áp cao, chóng mặt lắm. Bạn bè, học trò phải thay nhau chăm sóc. Mới khỏe lại đây. Sao bạn lại hi hi hi nhỉ?

      Xóa
    3. ML bị chóng mặt, thấy trời đất ngả nghiêng mà còn viết được hai câu thơ hay, ráp thành 4 câu thơ 5 chữ quá ý nghĩa, biết là ML chưa đến nỗi nào nên DVD vui mà cười thôi... hi hi hi...
      ML gặp nhiều biến động, gây nhiều suy tư nên huyết áp bất thường...
      Mong ML an lành!

      Xóa
    4. Nhờ bạn hi hi hi, h/áp mình nghe vậy tuột xuống cái vèo. Giờ đang ngồi làm thơ đây bạn ơi! Mình thề là làm thơ đến chết chứ không để cái bệnh chi phối mình đâu!

      Xóa
    5. Buông mình vào cõi thơ
      Bềnh bồng và phiêu lãng

      Xóa
    6. Nghiêng nghiêng nhìn nhân dáng
      Thu rộn rã môi cười...

      Xóa
  2. Người lại về ốc đảo
    Nhấm nháp vị sầu riêng
    Chóng mặt thấy ngả nghiêng
    Đất trời màu đen tối
    Buông mình vào cõi thơ
    Bềnh bồng và phiêu lãng
    Nghiêng nghiêng nhìn nhân dáng
    Thu rộn rã môi cười...

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.