04 tháng 7, 2015

LẨN KHUẤT MỘT BÓNG HÌNH




Sân ga chờ mãi chờ hoài
Hoàng hôn đã xuống bóng ai mịt mù
Mây giăng mấy sợi trầm tư
Heo heo gió núi hoang vu ngõ về

Giọt hờn dỗi tái tê
Lăn tròn trên đôi má
Ngoài kia mưa tầm tã
Cho buốt giá ngập đầy

Hạt mưa buồn đậu e ấp bờ vai
Áo mỏng quá thiếu vòng tay che chắn
Trở về đây với  không gian quạnh vắng
Lời thơ nào lắng đọng mãi trong tim

Phía sau lưng là dày đặc bóng đêm
Văng vẳng tiếng thông trở mình nức nở
Chiều phố núi vẫn lạnh lùng muôn thuở
Đi về đâu giữa thăm thẳm hoàng hôn ?

Ta chợt nghe lòng trĩu nặng u buồn
Bước rệu rã giữa lối mòn hiu hắt
Bóng hình xưa giờ vẫn còn lẩn khuất
Giữa bạt ngàn mây núi khóc rưng rưng






7 nhận xét:

  1. DVD xin đồng cảm với ý thơ:

    SẦU

    Đêm dài trở giấc... lệ rưng rưng
    Nhớ buổi tương giao... nhớ quá chừng!
    Mây xám mờ mờ trôi lửng lửng...
    Trăng gầy nhạt nhạt lặng ngưng ngưng...
    Người ơi định định... kiên kiên vững!
    Ta hỡi nao nao... ngại ngại dừng!
    Đứng mỏi... ngồi... đi... rồi lại đứng...
    Canh tàn ảo ảo bóng người dưng...

    dovaden2010-14/01/2015

    Trả lờiXóa
  2. ML có khỏe không, tập thơ có lẽ đã xong và chờ in, còn em trai ML thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Tập thơ đang in vài hôm nữa sẽ gởi vào. Em trai không khỏe lắm, cảm giác tay chân rã rời. Mình nghe lo quá!

      Xóa
    2. Vậy là em trai ML vẫn chưa đi mổ rồi, tim bị thiếu máu nặng nên hoạt động yếu làm cơ thể yếu theo...

      Xóa
    3. Mình cũng nghĩ như bạn. Vợ em mới về Pháp. Em ở nhà một mình, cách nhà mình gần 2 km. Thỉnh thoảng mình alo hỏi thăm sức khỏe. Nhưng bạn cũng biết, cơn mệt tim nhanh như thế nào! Lo âu nhiều nên mấy hôm nay h/áp mình dao động. Hôm qua đi bệnh viện đo tới 156/78.

      Xóa
    4. Không thể tránh được lo âu nên ML hãy cẩn thận với HA, nếu HA không ổn định thì ML buộc phải dùng thuốc theo tư vấn của BS...

      Xóa
    5. Mình vẫn dùng đều đặn mỗi ngày, bạn à!

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.