24 tháng 5, 2023

h ạ n h p h ú c c ó t h ậ t

 




Đối với tôi, hạnh phúc không có gì là xa xỉ!
Buổi sáng, sau khi chạy xe đạp trên quãng đường dài 6 km, tôi vòng ra chợ mua thức ăn sáng luôn tiện mua mớ rau, lạng thịt cá và trái cây. Rồi về nhà.
Mùa này, trái cây ê hề, giá lại rẻ. Cam chừng 10k/ kg vỏ mỏng, nhiều nước, không quá chua khỏi phải bỏ đường, uống vừa đẹp da vừa bổ sung vitamin C cho cơ thể. Ổi nữ hoàng giá chừng 15k/ kg có thể ăn hoặc ép lấy nước, bảo đảm loại bỏ mỡ máu chỉ một thời gian ngắn. Thích nhất là măng cụt. Năm nay măng rộ, giá vừa túi tiền. Đầu mùa măng loại nhất 100k/ kg nay chỉ còn 45k hoặc 50k/ kg. Tôi thích nhất loại măng bẹo. Tuy trái nhỏ nhưng múi măng ngọt, giòn, không có hột và rất rẻ chỉ 30k/ kg vào thời điểm hiện nay.
Bữa điểm tâm sáng của tôi rất đơn giản. Bánh mì kẹp thịt, bánh mì ốp la, gói xôi vò, tô mì sườn heo hoặc tô phở tái. Món không thể thiếu trong bữa ăn sáng là ly cà phê sữa. Tôi không ghiền nhưng thích tận hưởng cuộc sống nên cứ vô tư thưởng thức. Bác sĩ điều trị ở Viện Tim đồng ý cho tôi mỗi ngày một ly nhỏ để kích thích nhịp đập của trái tim yếu đuối của tôi.
Điểm tâm xong, tôi ngồi vào máy và viết. Có hôm tôi làm thơ. Cảm xúc lượm lặt trên con đường tôi đạp xe qua. Con đường với hàng cây rợp mát, thoảng hương nguyệt quế, vào mùa hè ve inh ỏi kêu vang. Bên trái con đường là dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Nước trong xanh, ghe thuyền nhấp nhô theo sóng nước và gió thổi mát rượi. Có hôm tôi viết ngắn, ghi lại cảm xúc bắt gặp đâu đó trên đường, ngoài ngõ…
Tôi viết theo quán tính. Nhiều lúc cảm xúc tuôn chảy, tôi bỏ hết công việc để viết cho xong. Và sau đó, tôi trở lại với công việc nội trợ quen thuộc hằng ngày, những công việc không tên, làm hoài, làm mãi.
Hạnh phúc nhất là sau khi làm xong bài thơ hay đoạn viết ngắn, tôi cất giữ ngay trong máy và đăng liền trên blog. Blog là nơi an trú bình yên của tâm hồn tôi. Những lúc chán nản, buồn lòng, chỉ cần ghé qua blog, nhìn cái gia tài mình dành dụm gần mười năm qua là bao nhiêu buồn chán phút chốc trôi đi.
Viết những dòng này, tôi thầm cảm ơn admin đã luôn quan tâm theo dõi và giúp tôi có được không gian đầy thơ mộng để lưu giữ cảm xúc qua các bài viết.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.