01 tháng 9, 2019

TẢN MẠN SÁNG THU









Tháng 9 lại về. Sáng nay trời không nắng, không mưa, rất thích hợp để làm một cuộc giong ruổi cùng thu. Nhưng không. Mặc thiên hạ rộn ràng nghỉ lễ bên các tụ điểm vui chơi, giải trí chật kín người, tôi chỉ thui thủi một mình nơi ốc đảo.
Cho đến giờ phút này, công việc bếp núc đã hoàn tất. Hôm nay tôi nấu thật đơn giản. Món canh bí đỏ hầm với sườn heo và khô đù một nắng ướp muối ớt chiên. Chỉ hai món! Nhà cửa đã quét dọn, lau chùi sạch bóng. Quần áo cũng giặt giũ xong. Tôi cảm thấy vui vì từ giờ đến chiều tối, tôi được rảnh rỗi làm những việc mình yêu thích.
So với các bạn đồng nghiệp, sau khi về hưu, tôi dành nhiều thì giờ hơn cho việc viết lách. Có lẽ nhờ không gian quạnh vắng nơi ốc đảo mà cảm hứng của tôi cứ tuôn chảy không ngừng. Tôi viết ngắn, làm thơ không mệt mỏi. Ngoài văn chương, thư pháp còn là niềm đam mê vô cùng to lớn của tôi. Tôi đến với thư pháp hơn mười năm nay. Nhờ nó mà tôi ngộ ra nhiều thứ, chẳng hạn như cuộc sống rất vô thường. Đối với mảng này, tôi sưu tầm được nhiều câu thơ và những câu nói hết sức tâm đắc. Chẳng hạn như:
Người ngồi giữa cuộc đổi thay / Nghe sông núi gọi phút giây vô thường.
Đã biết vô thường sao lại còn phiền não?
Nếu biết vô thường cơn sóng nắng / Thì lời trùng ngộ thốt mà chơi.
Sau lần mổ thay máy lần thứ ba hôm cuối tháng 4 rồi, tôi đã ngưng dạy thêm, chỉ lo bồi dưỡng sức khỏe. Ba tháng ngồi ròng rã với giấy mực, đến nay tôi đã thực sự bay bổng với nét viết của mình. Tâm tôi trở nên nhẹ hẫng. Tôi nghe hạnh phúc ngập tràn. Nỗi buồn phiền sân si bỗng dưng trôi đi mất. Những mảng đen của quá khứ đã biến tan. Trước mắt tôi là khoảng trời xanh bình yên với mơ màng hoa lá.
Tập thơ NGỒI ÔM CỔ TÍCH xong ba hôm rồi. Hà Nội thông báo đã chuyển theo đường bưu điện. Chắc chừng hai, ba ngày nữa, đứa con tinh thần thứ 18 sẽ đến tay tôi. Tôi dự tính sẽ ra mắt tập thơ tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Sài Gòn cùng thầy Phạm Hữu Thành dạy tôi hồi Sư Phạm và nhà văn Nguyễn Bửu Sơn cũng là bạn đồng môn khóa 9 của tôi. Nghĩ đến điều này, lòng tôi chợt thấy vui. Vui ghê lắm!











2 nhận xét:

  1. Thiệt vui!
    Thiệt an!
    :)

    http://www.playcast.ru/uploads/2015/09/05/14957226.gif

    Trả lờiXóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.