13 tháng 8, 2016

TỎ BÀY








Đi bộ về, chị nhận được tin em
Luôn lo lắng sợ chị buồn chị khóc
Chị đã quen…cô đơn và cô độc
Lâu lắm rồi chị chẳng có niềm vui

Tội cho thơ mãi cay đắng ngậm ngùi
Trót dẫn thơ đi qua miền hoang phế
Lắm cỏ gai…lắm nhọc nhằn dâu bể
Thơ dỗi hờn…đánh mất cả niềm tin

Chị với thơ giờ như bóng với hình
Sáng tung tăng cùng nhau đi dạo phố
Chiều lang thang ngắm dập dờn sóng vỗ
Chẳng ngại gì trời nắng hạ mưa đông

Nhủ với thơ cũng như tự nhủ lòng
Mặc kệ đời lắm đãi bôi đen trắng
Nơi ốc đảo bình yên và quạnh vắng
Chị cùng thơ…tri kỷ…ngẫm tình đời












11 nhận xét:

  1. Bài thơ tâm sự...
    Cứ tri kỷ với thơ là vui rồi, ML nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. DVD có một người bạn quen trên giao lưu blog,
    đó là một cô giáo trẻ, ở Sài Gòn,
    có nick là "Hoa Đào Mùa Xuân",
    cô ấy rất ngưỡng mộ ML và rất thích thơ của ML,
    thường vào blog của ML để thưởng thức thơ,
    nhưng không dám viết cảm nhận...
    hình như ML có đăng một bài về việc đừng viết cảm nhận trong blog của ML hay sao ấy...
    ---
    Cô ấy có tâm sự với DVD rằng,
    hôm Tết vừa rồi, cô ấy gặp ML đang đi dạo vườn hoa xuân ở SG, cô ấy rất vui vì gặp được ML ngoài đời thật,
    nhưng cô ấy ngại quá, không dám tới chào hỏi làm quen,
    chỉ đứng ở xa xa dõi theo ML thôi,
    hi hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn kể, mình cứ ngỡ là huyền thoại. Giá cô ấy đến chào mình, giờ mình có thêm người bạn thơ dễ thương. À, có vài người vô tâm ghé đọc thơ và để lại comments thiếu tế nhị, mình không thích và có ý kiến như thế! Giao lưu với mình bao lâu nay, bạn có thấy mình bất lịch sự như vậy không?

      Xóa
    2. Từ khi được làm quen với ML trên blog, DVD thấy ML rất vui vẻ, rất hòa đồng, rất lịch sự mà!

      Cũng có người vào tham quan blog, rồi để lại còm chẳng văn hóa tí nào, thiệt lạ!
      DVD không những xóa sạch những còm thiếu văn hóa đó, lại còn cho vào sổ đen spam luôn!
      Hi hi hi...
      ---
      DVD đã chia sẻ với cô ấy rằng, không đến chào hỏi và làm quen với ML thì quá tiếc!
      DVD sẽ khuyến khích cô ấy viết còm, còn viết hay không thì tùy nơi cô ấy thôi, ML à!

      Xóa
    3. Bạn biết không, thời gian ấy bực quá, mình xóa một lượt cả trăm bài thơ. Rồi tạo cho mình các trang Web khác. Chỉ đăng thơ, ngồi một mình với thơ. Như thế cũng đủ hạnh phúc, bạn à!

      Xóa
    4. Ồ, vậy là ngoài blog này, ML còn có nhiều trang web khác ha?
      ML cho DVD biết địa chỉ các trang khác đi, để DVD vào tham quan nhé!

      Xóa
    5. Trang Tkaraoke, trang Google Sites với 2 Web: thơ Đỗ Mỹ Loan, thơ hoangthilangmay. Bạn vào đọc thử xem.

      Xóa
    6. DVD sẽ vào tham quan hai trang trên!
      Sáng nay tim DVD khó chịu quá, DVD chẳng làm được việc gì;
      nhờ chia sẻ với ML mà giờ tim DVD dịu lại, DVD về ăn trưa đây!
      DVD cảm ơn ML, chúc ML ăn trưa ngon miệng!

      Xóa
    7. Cảm ơn bạn. Luôn an lành!

      Xóa
  3. DVD vào tham quan...
    Thơ tranh đẹp quá!
    Lại còn có những bức hình kỷ niệm từ ngày xa xưa, thật tuyệt!
    Những hình xưa của DVD thất lạc hết rồi... :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tìm được giỏi thật. Sáng nay mình lại đi Hội Sách mua giảm giá rất nhiều. Mình thích tập thơ của các tác giả trẻ đầy sáng tạo và bứt phá.

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.