25 tháng 1, 2019

GỞI CHÚT HƯƠNG THẦM








Có nhiều lúc phơi mình trong biển nắng
Mới sững sờ bởi giá lạnh trời đông
Áo lụa mỏng của một thời dĩ vãng
Đâu còn ai sưởi ấm… xót xa lòng!

Ca dao thuở người ru chừng phai nhạt
Thời gian qua… ngày tháng cũng hư hao
Chút ân nghĩa như hoa trôi bèo dạt
Tôi với người giờ lạc bước chân nhau

Đường thiên lí đã quen rồi cô quạnh
Cổ tích xưa nuối tiếc để làm gì!
Đừng ươm mầm cho nỗi sầu mọc nhánh
Người dưng mà… nhung nhớ sẽ ra đi!…

Thôi cứ mặc… bốn mùa nơi ốc đảo
Tôi một mình ngồi ngẫm cuộc trăm năm
Tựa song sưa ngắm trăng lên huyền ảo
Níu gió mây mơ gởi chút hương thầm










9 nhận xét:

  1. Trong câu thơ:

    Tựa song sưa ngắm trăng lên huyền ảo"

    DVD chưa hiểu "song sưa" là gì, phải chăng là "song cửa làm bằng gỗ sưa"?
    :-?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nghĩ như bạn vậy. Thật ra mình sử dụng từ "song sưa" theo quán tính cũng như từ song thưa, song cửa...Không quá đặt nặng về ngữ nghĩa mà chỉ chú trọng về thanh âm và để tránh trùng lặp với cụm từ này trong những bài thơ trước mà thôi!

      Xóa
    2. Ra là thế!
      Dù gì cũng vẫn là "song cửa" thôi mà!

      Ngẫm trăm năm cuộc tình
      Ngẫm trăm năm đời mình
      Vui? Buồn? Kiếp nhân sinh!
      Thực? Hư? Một bóng hình...

      https://suonglamportland.files.wordpress.com/2013/09/32926-thuchu2.jpg

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn DVD đã chia sẻ. Tuyệt lắm!

      https://4.bp.blogspot.com/-Ace6_thhcjY/XEqPtMTqOKI/AAAAAAAAOb4/Aq_MHnOhoDktAzCPZXa95ZLmXKM2pCxsQCLcBGAs/s400/IMG_3472.JPG

      Xóa
    4. Ồ, thư pháp do ML viết ha?

      Xóa
    5. Chính hắn!

      Ta cùng em lướt thuyền thơ
      Đưa câu Bát Nhã vỗ bờ tử sinh

      https://3.bp.blogspot.com/-h9wXYcjRLxE/XErAQteZaQI/AAAAAAAAOcU/Kgg5kvWfsd0yK9FxyWQw-4ejdMSddMQcACLcBGAs/s400/IMG_2972.jpg

      Xóa
    6. ML viết thư pháp tuyệt quá!
      DVD tuy thích viết nhưng chịu thua, tập viết thử là y nnhư rằng gà bới và cua bò!
      =))

      Xóa
    7. Tai nạn giao thông liên tục năm 2005 và 2014 làm tay phải mình gãy 2 khúc, giờ yếu lắm bạn. Do đó chữ viết thư pháp của mình rất mỏng manh như chủ nhân của nó vậy. Vui được chia sẻ cùng bạn.

      Xóa
    8. DVD nghe nói rằng, thư pháp thể hiện tâm hồn và khí chất của người viết, không biết có đúng vậy không?

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.