08 tháng 4, 2018

CHO EM NÓI LỜI XIN LỖI!







Cho em nói lời xin lỗi!
Dẫu muộn màng…
 … có cũng hơn không!
Đã bao năm giấu kín tận đáy lòng
Giờ nghĩ lại… em càng thêm quay quắt!

Anh cũng biết tính tình em chân chất
Nam Bộ mà… ruột cứ để ngoài da
Tâm hiền lành chẳng một chút điêu ngoa
Tình cảm ấy… em chưa hề nghĩ đến!

Thật bối rối… biết bao lần trễ hẹn
Anh ngóng trông… thấp thỏm phút đợi chờ
Anh thích em mặc áo dài xanh lơ
Em lại chọn màu tím sim buồn bã

Cũng tại em… tại em tất cả!
Để vuột tay chẳng níu được cuộc tình
Anh xa rồi… em lạc lõng bước loanh quanh
Kiếp nữ tu… cô đơn… vò võ…

Tìm đọc lại thư anh…
… không ngăn dòng lệ đổ
Em đâu ngờ lần gặp cuối ở Melbourne
Anh ra đi mang theo nỗi tủi hờn
Khi thấy em vội vàng bỏ cuộc

… Tháng tư về ve sầu kêu não nuột
Nhớ về anh lòng thổn thức khôn nguôi
Xin gởi anh vần thơ nói thay lời
Em xin lỗi… ngàn vạn lần xin lỗi!










3 nhận xét:


  1. Chiều hốc hác buồn lang thang lướt web
    Gặp nơi này nhiều câu thơ rất đẹp
    Văn vần thôi mà diễn đạt quá nhiều
    Tôi chợt thấy có giao thoa đồng điệu

    Mỗi bài thơ âm vực thấp rất đằm
    Về mối tình của một thời sâu đậm
    Đang hiện hình hòa nhập với cơn mơ
    Tôi đã đọc thấy rất nhiều rung động

    Những bài thơ không phải viết cho tôi
    Nhưng tôi thấy như thể tiếng gọi mời
    Của người thân từng tri âm tri kỷ
    Sẻ chia với đời chút nước dòng trôi

    Có câu thơ bạn viết về đêm tối
    Chút yêu thương còn gắng gượng để dành
    Cứ như thể viết vội đấy rất nhanh
    Vẫn bừng lên ánh sáng rất chân thành.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn thân mến! Tôi lang thang gặp Blog của bạn. Đọc những bài thơ bạn viết, tôi thật sự có tình cảm với những câu thơ viết rất chắc tay. Bỗng nhiên có cảm giác thân quen tôi viết mấy câu chia sẻ, viết xong rồi thì thấy mình dại dột. Nếu bạn không vui thì sự có mặt của tôi lại hóa ra mất lịch sự. Mong bạn thông cảm cho Sỏi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hòn Sỏi ghé đọc và hòa thơ. Tôi rất vui vì được bạn chia sẻ!

      Xóa

:)) :(( :) :-ss =)) :( :d
@-) :p :-o [-( :-? :-t b-( =d>

Hướng dẫn viết nhận xét:
- Copy ký tự bên phải emo muốn chọn và dán vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa.